LỄ KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982- 20/11/2017)

LỄ KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982- 20/11/2017)
MỘT BUỔI LỄ XÚC ĐỘNG, ĐẦY TÌNH CẢM, TRÀN NGẬP NIỀM VUI TRONG NGÀY 20/11/2017
     Ngày 20/11/2017 UBND xã Tam Anh Nam phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh bốn trường: THCS Nguyễn Khuyến, TH Nguyễn Hiền, TH Mạc Đỉnh Chi, MG Tuổi thơ đã tổ chức thành công buổi lễ kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/112017) và tuyên dương khen thưởng tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
     Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Xướng- Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Vĩnh Diêu- Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong xã, các đồng chí trong Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng tất cả các thầy cô đã nghỉ hưu, các thầy cô, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại bốn trường trên địa bàn xã.
     Mặc dù điều kiện còn khó khăn, số lượng tham dự đông gần 200 người, hội trường chật hẹp, trời mưa, … nhưng cũng không ngăn cản được niềm vui phấn khích và tự hào của các thầy cô giáo vì đã rất lâu rồi bốn trường trên địa bàn xã mới có cơ hội ngồi chung với nhau trong ngày 20/11. Buổi lễ được tổ chức công phu, hoành tráng, diễn ra trang trọng trong không khí trang nghiêm, hào hứng phấn khởi của của tất cả các thầy cô giáo khi mà nền giáo dục xã nhà đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học vừa qua.
     Mở đầu cho buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh và các cô giáo của trường THCS Nguyễn Khuyến, TH Nguyễn Hiền, TH Mạc Đĩnh Chi. 

Tiết mục văn nghệ mở đầu của học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến biểu diễn
     
     Ấn tượng nhất là phút sinh hoạt truyền thống sau lễ chào cờ của thầy cô và các em học sinh trong đội văn nghệ của Trường THCS Nguyễn khuyến thực hiện. Phút truyền thống đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của các em học sinh đối với các thế hệ thầy cô giáo, không chỉ làm rung động trái tim của nhiều người tham dự mà đã làm cho nhiều thầy cô giáo và quý vị đại biểu không cầm được nước mắt. Sự diễn xuất nhập vai của các diễn viên đã tái hiện được sự nhọc nhằn, đầy gian lao, khó khăn, vất vả trong nghề dạy học nhưng cũng đầy niềm vui, tự hào của người làm nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.


                 Hình ảnh phút sinh hoạt truyền thống

     Những lẵng hoa tươi thắm gửi đến dâng tặng chúc mừng cho buổi lễ, chúc cho ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng mừng cho tất cả các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và đang công tác tại bốn trường trên địa bàn xã của Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh mang đầy ý nghĩa và đã thể hiện được tình cảm, sự động viên, sự quan tâm sâu sắc đối với nền giáo dục xã nhà.


               Lãnh đạo xã tặng lẵng hoa cho đại diện bốn trường

     Trong phần ôn lại truyền thống của ngày 20/11, đồng chí Nguyễn Vĩnh Diêu- Phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam đã nêu lên nhiều tấm gương sáng nhà giáo, nhiều thế hệ thầy cô giáo không chỉ thực hiện tốt công cuộc đấu tranh, xây dựng giữ gìn, bảo vệ tổ quốc mà còn đi đầu trong việc đổi mới dạy học được Đảng và Nhà nước ghi nhận, được nhiều phụ huynh và học sinh tin yêu mà chúng ta cần phải noi theo. Đồng chí cũng biểu dương một số thành tích lớn đạt được trong năm học qua như công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phổ cập THCS đạt mức độ 3, nhiều thầy cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND huyện tăng giấy khen, UBND tỉnh tặng bằng khen,… đặc biệt là phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường THCS Nguyễn Khuyến đứng tốp đầu trong toàn huyện, nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh và đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.


 Phát biểu của ông Nguyễn Vĩnh Diêu- Phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam

     Trong buổi lễ có phần phát biểu của đồng chí Lê Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy xã Tam Anh Nam đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà các trường đã được được trong năm học 2016-2017, đồng thời đồng chí cũng nhắc nhở các thầy cô giáo không nên bằng lòng với những gì mình có mà hãy cố gắng hơn nữa, phải ra sức đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết 29 và dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng chí cũng nêu lên mục tiêu bốn trường trên địa bàn xã phải đạt chuẩn quốc gia góp phần xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018.


   Phát biểu của ông Lê Văn Hùng- Bí thư Đảng ủy xã Tam Anh Nam

     Đặc biệt, trong buổi lễ có dành thời gian 30 phút để các thầy cô đã nghỉ hưu, các thầy cô đang công tác tâm sự, trao đổi với nhau. Trong đó có phần trao đổi, thổ lộ tình cảm của thầy Nguyễn Hữu Bình- nguyên là Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến trước đây, thầy nói thật: Trước đây, lương giáo viên không đủ sống, ăn không no, mặc không ấm nhưng được phụ huynh và học sinh thương yêu đùm bọc nên làm nghề giáo rất là vui. Hiện nay, lương cao, đời sống tương đối đầy đủ, ăn no, mặc đẹp nhưng ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại, cơ chế thị trường nên giáo dục học sinh rất là khó khăn, làm nhiều nhiều nhà quản lý và các thầy cô giáo phải đau đầu.


Lời thổ lộ, tâm sự của thầy Nguyễn Hữu Bình- nguyên Hiệu trưởng Trường THCS NGuyễn Khuyến

     Cô giáo Lương Thị Mai- Hiệu trưởng trường TH Mạc Đĩnh Chi, đại diện cho bốn trường trên địa bàn xã cũng có những lời chúc mừng trong buổi lễ, có những lời tâm sự, chia sẻ sự quan tâm, cảm ơn chân thành đến với Đảng ủy, UBND, các Ban đại diện cha mẹ học sinh của bốn trường đã tạo điều kiện và tổ chức thành công buổi lễ và cô Mai cũng hứa sẽ cố gắng hết sức, làm tròn trách nhiệm để đưa nền giáo dục xã nhà ngày một đi lên.

Phát biểu của cô Lương Thị Mai- Hiệu trưởng Trường TH Mạc Đĩnh Chi

     Cuối chương trình là phần trao thưởng cho bốn đơn vị có thành tích xuất sắc, các đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua được diễn ra trong không khí vui tươi và trân trọng, thể hiện được sự ghi nhận đóng góp to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.


Thầy (cô) Trường THCS Nguyễn Khuyến nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

     Sau đây là một số hình ảnh hoạt động trong và sau buổi lễ:














 

Tác giả bài viết: Võ Hồng Khanh