Tài nguyên điện tử







truonghoc.edu.vn
trắc nghiệm online

Trường THCS Nguyễn Khuyến tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Núi Thành

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/11/2023 14:43 - Người đăng bài viết: quantri
Trường THCS Nguyễn Khuyến tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Núi Thành

Trường THCS Nguyễn Khuyến tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Núi Thành

Với truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) đã vươn lên trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm, lá cờ đầu Khối THCS của ngành Giáo dục huyện Núi Thành. 3 lần được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 3 học năm liên tục gần đây (2020-2021, 2021-2022, 2022-2023) được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối THCS huyện Núi Thành.

Với truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) đã vươn lên trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm, lá cờ đầu Khối THCS của ngành Giáo dục huyện Núi Thành. 3 lần được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 3 học năm liên tục gần đây (2020-2021, 2021-2022, 2022-2023) được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối THCS huyện Núi Thành .

Ngôi trường có bề dày thành tích ấy đã ra đời trong những năm tháng đất nước còn khó khăn, trải qua một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian khó, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, trường THCS Nguyễn Khuyến cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ quy mô trường lớp nhỏ lẻ, đến nay nhà trường đã lớn mạnh về mọi mặt, cơ sở vật chất ngày một khang trang hiện đại hơn.

Hôm nay, về lại trường THCS Nguyễn Khuyến, ấn tượng đầu tiên trong ta đó là một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, nằm trong một khuôn viên rộng lớn 31.500 m2  với đầy đủ các khu chức năng để phục vụ dạy và học, có sân vui chơi, khu thể thao riêng biệt với sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đường chạy, hố nhảy…, nhiều cây xanh được trồng theo quy hoạch có hàng, có lối tạo nên một không gian yên bình, thân thiện đảm bảo cho  học tập, vui chơi an toàn, hạnh phúc, xứng đáng là một trung tâm văn hóa ở địa phương. Trường THCS Nguyễn Khuyến hiện có 17 lớp với 695 học sinh. Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học cả trong và ngoài lớp. Phải ghi nhận rằng việc đổi mới phương pháp dạy học ở đây đã đi vào chiều sâu và trở thành nề nế. Giáo viên sáng tạo nhiều tiết học sôi nổi, hấp dẫn, tạo cho học sinh niềm say mê, hứng khởi. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng mở rộng không gian  học tập với phương pháp “thực học, thực nghiệm”, xây dựng nhiều hoạt động giáo dục trải nghiệm an toàn, bổ ích, như: Tham quan di tích lịch sử, văn hóa địa phương, hành trình về các địa chỉ đỏ, làng nghề truyền thống; tham gia nghiên cứu khoa học, trải nghiệm hướng nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện…. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường đã chú trọng xây dựng các mô hình mới, trong đó có mô hình nâng cao và giữ vững chất lượng thi tuyển vào lớp 10 công lập; mô hình bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu, giúp đỡ học sinh yếu kém, không còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chọn giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, nhiệt tình, tâm huyết với nghề làm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời tích cực tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu. Đặc biệt, trường luôn khẳng định vị thế là đơn vị lá cờ đầu không chỉ về chất lượng mũi nhọn với hàng trăm học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh; hàng chục  em đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các hội thi thể dục thể thao các cấp mà còn là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện, luôn là đơn vị giữ vững vị trí cao của huyện về số học sinh vào lớp 10 THPT công lập. Năm học 2022-2023, trường dẫn đầu về phong trào học sinh giỏi các bộ môn văn hóa và các giải Thể dục thể thao ngành giáo dục huyện. 

Hiện nay, Trường THCS Nguyễn Khuyến có 41 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên tiếng Anh được chuẩn hóa năng lực.Với tư duy mới, sáng tạo trong chỉ đạo chuyên môn, trường đã có nhiều giải pháp trong thực hiện đổi mới quản lý giáo dục. Trường có nhiều biện pháp chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá; tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp; tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. N hà trường rất tự hào về đội ngũ thầy cô giáo vốn có của mình đó là một đội ngũ có  phẩm chất, đạo đức chính trị tốt, tác phong giản dị, lành mạnh, nhiệt tình, năng nổ, sáng tạo, ý thức kỷ luật cao, sống, làm việc với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, luôn luôn gần gũi, thương yêu, tôn trọng học sinh, có trình độ chuyên môn vững vàng. Thầy giáo TPT Đội Đặng Bảo Anh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cô giáo Lương Vũ Thùy được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen và được Tỉnh Đoàn Quảng Nam tuyên dương “Giáo dạy giỏi trẻ tiêu biểu”.  Chi bộ Đảng và các đoàn thể trong trong nhà trường hằng năm được các tổ chức cấp trên công nhận tập thể “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 Hầu hết học sinh đã ý thức được trong học tập, có phương pháp học tập tích cực, có tinh thần tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tốt. Tuy điều kiện kinh tế của nhân dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn bởi đây là vùng bãi ngang ven biển, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CB,GV,NV, sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của của Đảng uỷ, UBND xã Tam Anh Nam, Phòng Giáo dục Đào tạo  huyện Núi Thành, sự đồng tâm hiệp lực của phụ huynh và nhân dân, nhà trường đã khẳng định được chính mình.  Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, tạo được sự tin tưởng ở các cấp lãnh đạo, phụ huynh, học sinh. 

Cụ thể, kết thúc năm học 2022-2023 có 99,5 % học sinh hạnh kiểm khá, tốt; 67,1% học lực khá, giỏi. Dẫn đầu toàn huyện về phong trào học sinh giỏi các bộ môn văn hóa với 53 giải, 23 giải TDTT và hàng chục giải giải học sinh năng khiếu khác, như Stem, Vẽ tranh Em yêu biển đảo quê hương, OTE (Tài năng Tiếng Anh): Pháp luật trực tuyến, Cảm nhận về cuốn sách em yêu..

 Nhà trường thực sự đã trở thành một trường học thân thiện, hạnh phúc, là điểm sáng về giáo dục của huyện Núi Thành,  được Sở GD-ĐT Quảng Nam công nhận “Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3” và “đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”. Duy trì phổ cập giáo dục THCS Mức độ 3.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam cùng với những thành tích đạt được của nhà trường trong 3 năm qua, Thầy giáo Võ Hồng Khanh bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đạt được thành tích như thế là do nhà trường đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn thể CB,CC,VC, biết  khơi ngợi và phát huy được tình yêu nghề, nhiệt huyết, đam mê trong công việc của mỗi thầy cô giáo. Cùng với đội ngũ thầy, cô giáo là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các ban ngành đoàn thể, sự phối hợp đồng bộ, tích cực của các tổ chức trong nhà trường và sự đồng hành của phụ huynh. Trong đó có sự nêu gương của các đồng chí chi ủy viên và Ban Giam hiệu nhà trường”./.


Tác giả bài viết: Lê Văn Huân
Nguồn tin: bactramy.quangnam.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Theo bạn website Trường THCS Nguyễn Khuyến?

Nội dung phong phú.

Giao diện đẹp.

Cập nhật tin nhanh.

Tất cả phương án trên.

  • Đang truy cập: 173
  • Hôm nay: 21403
  • Tháng hiện tại: 1758081
  • Tổng lượt truy cập: 130304769

Công ty Phú Bình Pro
thiết kế web tại Quảng Nam