Tài nguyên điện tử







truonghoc.edu.vn
trắc nghiệm online

Một cô giáo trẻ tài năng tâm huyết-Một đảng viên xuất sắc nhiều năm liền

Đăng lúc: Thứ ba - 07/11/2023 14:42 - Người đăng bài viết: quantri
Một cô giáo trẻ tài năng tâm huyết-Một đảng viên xuất sắc nhiều năm liền

Một cô giáo trẻ tài năng tâm huyết-Một đảng viên xuất sắc nhiều năm liền

Bằng sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, say sưa truyền lửa trong giảng dạy, sôi nổi, tích cực trong các hoạt động giáo dục ngoài lên lớp được Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo ghi nhận tặng bằng khen và nhiều năm liền là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bằng sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, say sưa truyền lửa trong giảng dạy, sôi nổi, tích cực trong các hoạt động giáo dục ngoài lên lớp được Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo ghi nhận tặng bằng khen và nhiều năm liền là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Những thành tích của cô đạt được đã góp phần nhà trường 3 năm liền được UBND Tỉnh  Quảng Nam trao tặng Cờ Thi đua dẫn đầu khối Trung học cơ sở huyện Núi Thành. Đó là cô giáo trẻ tài năng, tâm huyết Lương Vũ Thùy (1991) Trường THCS Nguyễn Khuyến (Quảng Nam)

Vốn xuất thân vào ngành đã là một sinh viên xuất sắc, năm 2013 cô  Lương Vũ Thùy tốt nghiệp Đại học với tấm bằng xuất sắc được UBND huyện Núi Thành trao tặng Giải thưởng Khuyến học Võ Chí Công và kể từ ngày đó đến nay cô giáo trẻ Lương Vũ Thùy đã dành trọn trái tim đầy nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp trồng người tại Trường THCS Nguyễn Khuyến. 10 năm trôi qua cô không ngừng học tập trau dồi kinh nghiêm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ gắn liền với việc học tập và làm theo lời Bác dạy; gương mẫu, đi đầu, biết công hiến để nuôi dưỡng ngọn lửa tình yêu nghề. Được đồng nghiệp ngưỡng mộ, học sinh và Nhân dân biết đến là một cô giáo yêu nghề, nhiệt thành trong giảng dạy, truyền cảm hứng học tập môn Tin học cho các em. Được xem như một tấm gương sáng về đạo đức, tự học tự rèn, tận tụy, hết mình vì học sinh thân yêu. Từ sự tâm huyết của bản thân, cô Thùy đã truyền lửa say mê học tập cho học sinh, lan toả tích cực trong tập thể nhà trường.

Là một cô giáo trẻ, được đào tạo đạt chuẩn lại luôn nêu cao tinh thần tự học, sáng tạo, tự bồi dưỡng, để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn có ý thức tích luỹ kiến thức, khiêm tốn, cầu thị lắng nghe học hỏi đồng nghiệp để không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay.

Xác định dạy học Tin học không chỉ đơn thuần dạy lý thuyết mà còn thực hành nên cô luôn chú trọng hai mặt, đồng thời thông qua kiến thức để dạy cách làm người, hướng các em đến những giá trị của chân, thiện, mỹ., cô luôn lấy học sinh là đích đến của mình. Vì vậy, những giờ học Tin học do cô đứng lớp luôn được các em học sinh yêu thích, có cảm hứng và động cơ học tập. Hầu hết học sinh do cô giảng dạy có kết quả học tập môn khá, giỏi.

Ngoài việc dạy chương trình chính khóa cô còn được Ban Giám hiệu tin tương giao trọng trách dạy bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin của nhà trường. Bằng sự dày công nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng, cô miệt mài bồi dưỡng cho các em để dự thi huyện và tỉnh. Năm nào đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học của trường đi thi đều đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp huyện, Nhì, Ba, Khuyến khích cấp tỉnh. Đó là nhờ cô biết học tập ở đồng nghiệp, tích cực trao đổi, thảo luận, lập kế hoạch ôn luyện chi tiết, bám sát cấu trúc và nội dung chương trình của môn học, hướng dẫn học sinh có cách học tập và ôn luyện hiệu quả.

Để tìm ra những giải pháp, sáng kiến cho dạy học cho có kết quả tốt cô đã tích cực viết và áp dụng sáng kiến, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” do Ngành Giáo dục phát động.  Khi nói về cô Thùy, Thầy giáo Đặng Bảo Anh, một đồng nghiệp ở trường cho biết: “Các giờ học Tin học do cô đảm nhiệm luôn sinh động, hấp dẫn học sinh, không khí học tập sôi nổi, nhẹ nhàng. Học sinh có hứng thú học tập, tiếp thu kiến thức bài giảng dễ dàng, chủ động tìm tòi những kiến thức để mở rộng vốn hiểu biết, hiểu sâu, toàn diện và biết tổng hợp kiến thức ở mức độ cao hơn. Đồng thời, các em cũng rất linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm vụ lĩnh hội kiến thức và phát triển kĩ năng thực hành”.

Không chỉ đóng góp cho nhà trường trong công tác giảng dạy, cô Lương Vũ Thùy còn được ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Núi Thành tín nhiệm, phân công thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Phòng GD-ĐT. Cô là giáo viên cốt cán bộ môn Tin học tham gia bồi dưỡng  đội tuyển học sinh giỏi của huyện đi thi tỉnh, và là Cộng tác viên Thanh tra của phòng GD-ĐT.     Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, vững vàng và tạo sự lan toả về chuyên môn, cô giáo Lương Vũ Thùy còn nhiệt tình, sôi nổi trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hoạt động của Đoàn, Đội, Công Đoàn. Bằng sự năng động, tích cực cô đã cùng các đoàn thể trong nhà trường đẩy mạnh các phong trào thi đua như “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà trường.    Thầy Võ Hồng Khanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Khuyến cho biết: “Cô Lương Vũ Thùy là một đảng viên gương mẫu, một giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, hăng say trong giảng dạy, được học sinh và đồng nghiệp tin cậy. Tính hiền,  nhã nhặn, rất thân thiện với đồng nghiệp, học sinh, cô rất hòa đồng với học sinh nhưng cũng rất nghiêm khắc công bằng và ngay thẳng, kiên nhẫn trong làm việc. Cô nhiệt tình trong công việc đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin, đội tuyển bồi dưỡng của cô trong những năm gần đây đều có kết quả xếp vị thứ Nhất toàn huyện. Cô làm việc khoa học, có chuyên môn vững vàng, được học sinh tin yêu, được đồng nghiệp yêu mến, ngưỡng mộ. Cô từng đạt danh hiệu giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Nam do tỉnh Đoàn trao tặng”.                                                                                 

  Cô tích cực đại diện cho trường, huyện tham gia các hội thi do các cấp tổ chức và đã từng đạt giải Nhất - Hội thi GVG cấp huyện năm học 2017-2018,  giải Ba – hội thi GV dạy giỏi cấp tỉnh bậc Trung học năm học 2017-2018,  được công nhận GVG cấp tỉnh năm học 2017-2018, giải Nhất cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning cấp huyện năm học 2018-2019, giải Nhì hội thi “Tin học trẻ và tin học khối CBCCVC trẻ” huyện Núi Thành năm 2021. Để ghi nhận sự công hiến của cô UBND xã Tam Anh Nam tặng giấy khen: Đã có thành tích Xuất sắc trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến 5 năm (2015-2019), UBND huyện Núi Thành tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG năm học 2021-2022”, Tỉnh đoàn Quảng Nam tặng  danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” của năm 2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022. Là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền: 2018, 2019, 2020./.


Tác giả bài viết: Lê Văn Huân
Nguồn tin: nuithanh.quangnam.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Theo bạn website Trường THCS Nguyễn Khuyến?

Nội dung phong phú.

Giao diện đẹp.

Cập nhật tin nhanh.

Tất cả phương án trên.

  • Đang truy cập: 163
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 20954
  • Tháng hiện tại: 1757632
  • Tổng lượt truy cập: 130304320

Công ty Phú Bình Pro
thiết kế web tại Quảng Nam